Thực phẩm thông minh nên có trong chế độ ăn giảm cân

5/5 - (1 vote)

5/5 - (1 vote)

Những loại thực phẩm bạn nên tiêu thụ khi cố gắng giảm cân là gì? Danh sách các chất dinh dưỡng quan trọng và các loại thực phẩm nên có trong chế độ ăn giảm cân. Cùng tìm hiểu những loại thực phẩm có khả năng cấp dinh dưỡng cần thiết và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Thịt nạc protêin

Thực phẩm có protein giúp bạn duy trì khối lượng cơ khi giảm mỡ giúp hình thành cơ bắp khi thực hiện các bài tập thể dục giảm cân. Protein có thể giúp bạn bớt cảm thấy thiếu thốn và tạo cảm giác thích thú như vậy.

Cuối cùng, thực phẩm protein giúp bạn đốt cháy (một chút) calo hơn do tác dụng nhiệt của thực phẩm. Hiệu ứng nhiệt của thực phẩm (TEF) góp phần vào quá trình trao đổi chất hàng ngày hoặc số lượng calo bạn đốt cháy mỗi ngày. Cơ thể cần năng lượng (calo) để nhai, tiêu hóa và xử lý thức ăn bạn ăn. Protein cần nhiều năng lượng để xử lý hơn các loại thực phẩm khác.

Vậy thực phẩm giàu protein nào là tốt nhất cho quá trình giảm cân? Hãy lựa chọn có ít chất béo bão hòa và calo tự nhiên, những loại được kiểm soát được sự thèm ăn và tạo cảm giác no lâu như:

  • Pho mát Cottage
  • Trứng
  • Sữa chua Hy Lạp hoặc truyền thống
  • Đậu xanh
  • Gà tây nạc xay hoặc thái lát
  • Thịt bò nạc
  • Thịt lợn nạc
  • Đậu lăng
  • Ức gà không da
  • Rau bina
  • cá ngừ

Thực phẩm giàu chất xơ

Bạn sẽ có thể kiểm soát cảm giác thèm ăn tốt hơn nếu trong chế độ ăn giảm cân chứa nhiều thực phẩm chất xơ hơn. Trong danh sách này, những món ăn ngon giúp cảm thấy no lâu hơn giúp lượng calo tiêu thụ ít hơn. Hầu hết những thực phẩm này cũng cung cấp các lợi ích dinh dưỡng cần thiết trong quá trình giảm cân, như vitamin và khoáng chất.

  • Gạo lứt
  • Đậu gà hoặc hummus
  • Bắp rang bơ
  • Củ cải
  • Bánh mì nguyên cám
  • Bánh quy lúa mì nguyên cám
  • Bánh pita hoặc bánh ngô làm từ lúa mì nguyên cám

Hoa quả và rau

Nên lựa chọn các loại thực phẩm tự nhiên ít calo, chẳng hạn như trái cây và rau quả. Dưới đây là một số loại thực phẩm nên có trong chế độ ăn giảm cân:

  • Măng tây
  • Củ cải
  • Quả việt quất
  • Bông cải xanh
  • bắp cải Brucxen
  • Súp lơ trắng
  • Rau cần tây
  • Quả dưa chuột
  • Bưởi
  • Củ sắn
  • Cải xoăn, rau arugula hoặc các loại rau lá xanh khác
  • Quả mâm xôi

Chọn những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất này sẽ giúp bạn có đủ dinh dưỡng cần thiết khi giảm béo. Bạn cũng có thể tiết kiệm tiền. 

Nguồn: www.verywellfit.com