Cách detox giảm mỡ nội tạng giúp giảm cân hiệu quả nhất

Mỡ nội tạng khác một chút so với mỡ dưới da của bạn. Nó không được cơ thể sử dụng để làm năng lượng và do đó rất khó để loại bỏ thông qua tập thể dục và hạn chế calo. Tất cả thức ăn được hấp thụ qua dạ dày sẽ đi trực tiếp qua gan của bạn thông qua tĩnh mạch gan. Thật không may, rất nhiều thực phẩm chúng ta tiêu thụ ngày nay chứa rất nhiều độc tố dưới dạng chất bảo quản, protein không tự nhiên (gluten) và chất béo không lành mạnh. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng đồng ý rằng đây là nguyên nhân chính gây ra “mỡ bụng” mà cơ thể bạn tích trữ giữa các cơ quan nội tạng. Đây là loại chất béo nguy hiểm nhất, không chỉ đối với ngoại hình mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Cách tốt nhất để giảm mỡ nội tạng không phải là tập thể dục mà là làm sạch gan của bạn.

Thực phẩm nên ăn detox giảm cân

Cố gắng đưa một số loại thực phẩm có lợi vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Nói chung, thực phẩm làm sạch gan là thực phẩm có nhiều chất chống oxy hóa và flavanoid. Đây là một phần lý do tại sao nhiều người giảm cân rất nhiều bằng cách uống trà xanh – chúng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể được đưa vào thức uống detox giảm cân, thanh lọc cơ thể và giảm mỡ nội tạng:

  • Trà xanh.
  • Tỏi.
  • Nghệ.
  • Quả óc chó…

Trà xanh có chứa EGCG, một chất chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa tổn thương gan và loại bỏ các gốc tự do. Các loại gia vị như nghệ cũng làm như vậy và các loại hạt như quả óc chó chứa nhiều chất chống oxy hóa hòa tan trong chất béo, đặc biệt hữu ích để làm sạch gan của bạn. Các loại rau xanh như rau bina chứa vitamin c và chất diệp lục, cùng với hàng chục hợp chất chống oxy hóa nổi tiếng khác.

Các thực phẩm cần tránh

Tránh thực phẩm chứa quá nhiều dầu không bão hòa đa (dầu thực vật). Thực phẩm và đồ uống đã qua chế biến có chứa đường fructose là hai chất gây hại gan lớn nhất và cần phải tránh bằng mọi giá. Nhiều người nhìn vào nhãn dinh dưỡng và chọn các thực phẩm ít calo, sau đó họ cảm thấy thoải mái tiêu thụ bao nhiêu tùy thích. Tuy nhiên, những thực phẩm đó có thể gây tắc nghẽn gan và sẽ khiến bạn tích trữ mỡ nội tạng, bất kể lượng calo bạn tiêu thụ là bao nhiêu.

Cách đào thải mỡ nội tạng bằng thực đơn detox giảm mỡ bụng

  • Sáng sớm: Uống một cốc nước ấm pha với nước chanh tươi ngay khi thức dậy. Điều này sẽ giúp làm sạch bụng, thải độc tố gan và cải thiện sức khỏe làn da. Nó thậm chí có thể làm giảm lượng calo của bạn, do đó hỗ trợ giảm cân.
  • Bữa sáng: Đảm bảo rằng bạn ăn sáng hàng ngày, tốt nhất là ở nhà. Bao gồm các thực phẩm giàu protein trong bữa ăn sáng để giữ cho bạn no lâu hơn và thúc đẩy sự trao đổi chất, điều này rất tốt để giảm những cân nặng không mong muốn. Bạn cũng có thể thêm sinh tố xanh trong bữa sáng để nạp đủ lượng chất xơ hàng ngày và thải độc tố ra khỏi cơ thể. Đừng bỏ qua bữa sáng vì nó có thể phản tác dụng và khiến bạn ăn quá nhiều vào cuối ngày.
  • Bữa trưa: Cố gắng chỉ ăn các bữa ăn nấu tại nhà vì đó là cách tốt và nhanh nhất để bạn gầy và thon gọn hơn. Bổ sung nhiều rau xanh như dưa chuột, ớt chuông và cà chua kết hợp với protein vào bữa ăn của bạn. Ngoài việc ăn rau nấu chín, bạn có thể muốn có ít nhất một phần rau sống trong bữa ăn của mình. Một ý tưởng tuyệt vời là ăn một bát salad xanh trong mỗi bữa ăn. Trái cây và rau chứa đầy đủ chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa sẽ giúp thanh lọc hệ thống nội tạng trong khi nuôi dưỡng cơ thể. Cần tây, dưa chuột, rau diếp và cải xoăn là những lựa chọn tuyệt vời để giải độc cơ thể và phục hồi sức khỏe.
  • Bữa ăn nhẹ: Táo (1 quả vừa), chuối (1 quả vừa), cà rốt (1 cốc) hoặc trái cây không thêm đường, sữa chua (một bát nhỏ) là một số ví dụ về các thành phần ăn nhẹ lành mạnh.
  • Bữa tối: Ăn một bữa tối nhẹ nhàng, người ta thường khuyên bạn nên tiêu thụ ít calo hơn vào ban đêm so với đầu ngày. Có rất nhiều món súp rau tốt cho sức khỏe, ngon miệng và no. Súp tự làm là một công thức tuyệt vời, đặc biệt là khi cố gắng giảm cân.

Mỡ bụng thường rất cứng đầu và hầu như không thể loại bỏ được bằng cách tập thể dục. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu không tìm thấy mối liên hệ nào với chất béo dưới da và các vấn đề sức khỏe, điều này có nghĩa là chỉ chất béo nội tạng (bụng) mới có hại cho sức khỏe của bạn. Ngay cả một lượng nhỏ cũng có thể phá vỡ chức năng của các cơ quan nội tạng và ngăn gan chuyển hóa glucose đúng cách. Thực hiện detox giải mỡ nội tạng bằng thực đơn là cách dễ dàng và hiệu quả để giúp cơ thể bạn loại bỏ hết mỡ bụng.

Nguồn tham khảo: healthshortcut.com