Ăn gì để giảm mỡ bụng? 10 loại thực phẩm giảm mỡ bụng nhanh nhất

Rate this post

Rate this post

Nếu bạn đang cố gắng làm săn chắc vùng bụng và giữ cho tình trạng chướng bụng ở mức độ nhẹ, bạn cần phải xem xét kỹ những gì mình đang ăn. Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của việc ăn bởi nếu dùng đúng loại thực phẩm có thể ngăn chặn đầy hơi một cách tự nhiên! Vậy ăn gì để giảm mỡ bụng? Tham khảo ngay 10 loại thực phẩm giảm mỡ bụng nhanh nhất trong bài viết dưới đây!

1. Hạnh nhân

Hạnh nhân có nhiều chất béo tốt, chứa nhiều protein và chất xơ. Vì vậy chúng giúp bạn no lâu có thể ngăn bạn ăn quá nhiều. Điều này làm cho chúng trở thành một món ăn nhẹ tuyệt vời để giúp bạn giảm cân. Chúng cũng là một nguồn magiê tuyệt vời giúp giữ cho bạn tràn đầy năng lượng, xây dựng và duy trì các mô cơ của bạn.

ban-the-bloat-food-03-egg

2. Trứng

Sự kết hợp chất béo và protein trong trứng thúc đẩy cảm giác no và giảm mức độ hormone báo hiệu cảm giác đói (ghrelin) trong cơ thể – vì vậy chúng là một thực phẩm tuyệt vời để ăn khi mục đích giảm cân. Là món ăn chủ yếu trong bữa sáng nhưng cũng là một món ăn nhẹ dễ dàng, trứng cũng cung cấp tất cả 8 axit amin thiết yếu giúp xây dựng cơ bắp khỏe mạnh. Bạn càng có nhiều cơ, bạn càng đốt cháy nhiều năng lượng hơn, giúp tiêu hao toàn bộ lượng mỡ trong cơ thể và mang lại cho bạn cảm giác bụng phẳng lì.

ban-the-bloat-food-02-almonds

3. Quả mọng

Quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ. Chất chống oxy hóa giúp cải thiện lưu lượng máu và có thể hỗ trợ quá trình tập luyện của bạn bằng cách giúp cơ co lại hiệu quả hơn. Chất xơ trong quả mọng giúp làm chậm quá trình tiêu hóa của bạn, giúp bạn no lâu hơn, do đó bạn sẽ không bị cám dỗ để ăn nhiều hơn và tăng lượng calo tiêu thụ hàng ngày.

ban-the-bloat-food-04-berries

4. Cá hồi

Cá hồi là một nguồn giàu chất dinh dưỡng của protein nạc và axit béo omega 3. Những chất béo tốt này có thể thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo bằng cách thay đổi quá trình trao đổi chất và giúp bạn no lâu. Ăn chất béo tốt, chẳng hạn như cá hồi, trái ngược với carbohydrate, có nghĩa là bạn sẽ có các axit béo trong máu và sử dụng chúng làm nguồn năng lượng ưa thích của bạn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ đốt cháy nhiều chất béo hơn – bao gồm cả từ bụng của bạn!

ban-the-bloat-food-05-cá hồi

5. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp đầy đủ chất béo có vi khuẩn probiotic tốt giúp giữ cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động hiệu quả, giảm khó chịu ở dạ dày như đầy hơi. Sức khỏe đường ruột tốt và một hệ thống tiêu hóa hiệu quả có thể là chìa khóa để giữ cho bụng phẳng lì.

ban-the-bloat-food-06-greek-yoghurt

6. Măng tây

Măng tây rất ít calo và hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu giúp giảm tích nước và giảm đầy hơi ở bụng. Măng tây cũng là một nguồn cung cấp inulin giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

ban-the-bloat-Foods-07-măng tây

7. Rau lên men

Thực phẩm lên men (ví dụ như kim chi và dưa cải) thúc đẩy vi khuẩn tốt trong đường ruột của bạn để hỗ trợ tiêu hóa và giúp bạn hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Sức khỏe đường ruột tốt giúp giảm đầy hơi và khó chịu và cũng có thể giảm thiểu cảm giác thèm ăn đường. Chiến thắng!

ban-the-bloat-08-men vi sinh-thực phẩm
Công thức kim chi dễ dàng để cải thiện tiêu hóa

8. Dầu ô liu

Dầu ô liu nguyên chất chất lượng cao (EVOO) chủ yếu được tạo thành từ chất béo không bão hòa đơn. Những chất béo lành mạnh này làm giảm mức độ cholesterol xấu trong cơ thể của bạn và tăng HDL (cholesterol tốt) trong máu của bạn. Nó cũng là một sự thay thế lành mạnh cho nước xốt salad và rất tốt như một loại dầu ăn. 

Dầu ô liu: Công dụng, Tác dụng phụ, Tương tác, Liều lượng và Cảnh báo |  Vinmec

9. Rau xanh

Rau xanh có hàm lượng calo thấp, ít carb và giàu chất xơ. Chúng là một cách tuyệt vời để tăng số lượng bữa ăn của bạn mà không chứa nhiều calo và hàm lượng chất xơ giúp thúc đẩy cảm giác no.

14 loại rau tốt nhất trên trái đất | Vinmec

10. Quả bơ

Bơ là một nguồn chất béo không bão hòa đơn tuyệt vời và bây giờ bạn nên biết rằng chất béo tốt giúp bạn đốt cháy chất béo! Khi tiêu thụ vừa phải, chất béo tốt giúp bạn no lâu và hơn 75% chất béo trong quả bơ là không bão hòa, điều này làm cho chúng trở thành sự thay thế hoàn hảo cho các loại thực phẩm giàu chất béo bão hòa.

Quả Bơ trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa & Ví dụ.

Béo bụng cứng đầu và sẽ không hết trong một ngày. Ở đây, kiên trì là chìa khóa thành công. Hãy tiếp tục xây dựng những thói quen mới và lành mạnh, và bạn sẽ thấy kết quả. Ngoài ra, hãy đặt mục tiêu thực tế. Ăn không đủ chất và tập thể dục quá sức có thể khiến bạn yếu và dẫn đến tăng cân. Lập kế hoạch mức độ hoạt động và chế độ ăn uống của bạn để bạn giảm mỡ bụng mà không làm giảm khối lượng cơ.

Nguồn tham khảo: 28bysamwood.com